[Khám Phá]
Dinh dưỡng – món ngon Sản phụ khoa Nhi khoa Làm đẹp – giảm cân Phòng khám online Ăn sạch, sống khỏe i-google-map.com – Cặp đào kép NSƯT Phượng Hằng – nghệ sĩ Châu Thanh được ví như một chương mới cho nền kinh tế Việt Nam làng cổ nhạc thời hoàng kim thập niên 80, 90 với sự quyến rũ của kỹ thuật tuồng hơi dài Bạn đang xem: Nghệ sĩ phượng hoàng bao nhiêu tuổi?
Trên sân khấu, “Dấu ấn huyền thoại” được ví như một thước phim tài liệu dài, chiếu ngược về quá khứ để khán giả cảm nhận được những thăng trầm trong sự nghiệp của bộ đôi “huyền thoại” NSƯT Phượng Hằng và nghệ sĩ Châu. Quán ba.
Bạn đang xem: Phương Hằng bao nhiêu tuổi?
Cái duyên với kỹ thuật vọng cổ hơi dài
Nói về NSƯT Phượng Hằng, nghệ sĩ Châu Thanh, người yêu nhạc sẽ có những cảm nhận riêng về cặp đôi “sóng thần” một thời này. Ở họ có những sự tương phản thú vị trong giọng hát như tình cảm nhưng lại oán hận, nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ nhưng cảm xúc đã chết trong lòng khán giả. Và đặc biệt, để khắc họa trọn vẹn NSƯT Phượng Hằng, nghệ sĩ Châu Thanh nên nói đến kỹ thuật vọng cổ hơi dài – thứ vũ khí khiến người nghe từ “sợ” nghe cải lương thành thích, từ thích thành thương. , và cuối cùng là đắm chìm trong giai điệu của bản nhạc cổ này.
NSƯT Phượng Hằng, nghệ sĩ Châu Thanh tham gia chương trình “Năm 1979, khi Châu Thanh ở Tây Ninh, thường nghe anh em hát hơi dài như anh Giang Châu. Tôi rất hâm mộ lối hát của anh, tại sao vậy hay quá Sau khi cùng đoàn hát vào TP.HCM, Châu Thanh được thầy Diệp Lang lúc bấy giờ nhận vào đoàn Sài Gòn 2 và được một người cậu là nhạc sĩ Đoàn Huy giới thiệu cho NSND Diệp Long gặp mặt tại nhóm, tôi gặp ngay anh Giang Châu.
Lần sau nghe anh khác hát hơi dài, đó là Linh Vương. Mọi người đều nổi tiếng vào những năm 70. Từ đó, Châu Thanh say mê tập luyện quá mức. Tôi chép, rồi tôi học, tôi hát. Sau đó tôi hát và tôi thấy nó, tôi cảm thấy may mắn khi hát những câu này, tôi biết điều đó. Và sau khi kéo đứt Hào, nghĩa là tôi có thể lặp lại câu đó 2, 3 lần để kéo Hào khi lên sân khấu. Rồi tôi có duyên gặp nhạc sĩ Văn Giỏi” – Nghệ sĩ Châu Thanh kể về cái duyên của mình với kỹ thuật vọng cổ dài.
Năm 1985, khi về đoàn cải lương Trung Hiếu – nơi chữ “duyên” tái hiện để Châu Thanh gặp được cô giáo Phượng Hằng, anh đã tạo nên một số cơn “sóng thần” trong thời kỳ vàng son của cải lương. thời gian. NSƯT Phượng Hằng cũng chia sẻ về hành trình dài chinh phục kỹ thuật vọng cổ: “Ngày xưa tôi rất mê giọng hát của Minh Cảnh. Mình nghe cũng thích, thích cách luyến láy và thích cả giọng hát của Thanh Kim Huệ nữa.”
Xem thêm: Pro Evolution Soccer Pes 2011 Việt Hóa, Tải Pro Evolution Soccer 2011 Demo
Thăng trầm trong sự nghiệp của một nghệ sĩ không chỉ dừng lại ở chữ “số phận” mà sẽ được khán giả đón nhận bằng từng giọng hát, đặc biệt là ở dòng nhạc cổ này. Nghệ sĩ Châu Thanh thẳng thắn: “Đời không chỉ hát thôi chưa đủ, phải học diễn”. Để tạo nên một Châu Thanh, Phượng Hằng của ngày hôm nay không chỉ đơn giản là lên sân khấu và hát. Họ cũng như bao người trong bất kỳ ngành nghề nào khác, đều phải rèn luyện, học hỏi, nâng cấp bản thân qua từng sản phẩm. Để rồi, dù bao nhiêu năm đã trôi qua, NSƯT Phượng Hằng và nghệ sĩ Châu Thanh vẫn giữ mối “nhân duyên” với cải lương.
Nâng giá trị cải lương bằng kỹ thuật vọng cổ dài
Kỹ thuật ca cổ hơi dài đã trở thành một biểu tượng trong sự nghiệp đầy thăng trầm của cặp đôi “sóng thần” NSƯT Phượng Hằng và nghệ sĩ Châu Thanh từ thời hoàng kim đến nay. Được gói gọn từ sự ngưỡng mộ và yêu mến các nghệ nhân cải lương trước đây, bộ đôi “huyền thoại” đã thực sự đưa kỹ thuật ấy đi một chặng đường dài với những vở đã trở thành bất hủ như “Khi rừng thu thay lá”, “Vụ án Ngưu Lang”. “, “Chiến thắng thầm lặng”, …
Không chỉ tập theo lời bài hát gốc, họ còn làm mới để đưa người nghe thưởng thức, chiêm ngưỡng nghệ thuật cải lương với những màu sắc đẹp đẽ khác nhau. Chính vì lẽ đó, vừa diễn xong trích đoạn “Khi rừng thu thay lá”, nghệ sĩ Châu Thanh bộc bạch: “Đặc biệt trong vở này có một thể loại do chính Châu Thanh và Phượng Hằng sáng tác, đó là bài Ê. Thí dụ, vừa rồi Hằng có bài 16 ô nhịp ở câu lục bát, đoạn cuối Thanh ca, Châu Thanh cũng tạo riêng”.
Không phải bỗng dưng mà khán giả có thể nhớ đến từng giai điệu, câu thoại hay cả mạch cảm xúc chảy trong từng phân cảnh từ những vở kịch kinh điển của cặp đôi “sóng thần” một thời. Bởi ẩn sau tình yêu sâu đậm với NSƯT Phượng Hằng, nghệ sĩ Châu Thanh muốn gửi đến những người đam mê cải lương những sản phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất, đẹp nhất để bất cứ ai cũng có thể hóa thân vào. và chạm đến từng tầng cảm xúc sâu kín đang ẩn giấu. đâu đó trong mỗi người.
35 năm và cảm ơn vì sự hội tụ trong vở kịch “Vụ án ngựa ô” tại “Dấu ấn huyền thoại”
Khi trích đoạn “Vụ án con bò ngựa” vừa kết thúc trên sân khấu “Dấu ấn huyền thoại”, khán giả cảm nhận ngay sự ấm áp từ những giọt nước mắt hạnh phúc của NSƯT Phượng Hằng, nghệ sĩ Châu Thanh. Đối với người nghệ sĩ, không có gì quý hơn là được nhìn khán giả khóc và dõi theo từng cung bậc cảm xúc của nhân vật trên sân khấu. Họ khóc vì biết ơn tất cả những người yêu nhạc nói chung và những người cho đến tận bây giờ vẫn còn đắm chìm trong từng câu hát xưa cũ ấy.
Nghệ sĩ Châu Thanh xúc động chắp tay chia sẻ: “Vở diễn từ năm 1986 đã lâu lắm rồi, hôm nay được diễn lại trên sân khấu vở “Dấu ấn huyền thoại” này, Châu Thanh mới là người mà Quách Dương và Thục gặp nhau. Oanh lại trong không khí ấm cúng, đầy chất lượng, tràn đầy tình thương của ban tổ chức và chắc hôm nay khán giả cũng như Châu Thanh, Phượng Hằng và các bạn diễn rất vui vì được gặp lại các bạn. may mắn!”.
Chặng đường của một người nghệ sĩ dù dài hay ngắn, họ đều muốn để lại dấu ấn để khi nhìn lại, họ vẫn có thể cảm nhận được sự yêu mến của khán giả dành cho cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật. NSƯT Phượng Hằng, Nghệ sĩ Châu Thanh hội ngộ Quách Dương, Thục Oanh sau 35 năm và đồng thời khán giả cũng gặp lại hai nghệ sĩ với kỹ thuật dài hơi.