Giáo án 2 Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức vào cuộc sống đầy đủ cả năm, với 35 tuần. Qua đó, giúp quý thầy cô tham khảo trong việc soạn giáo án củng cố, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 3 năm 2022 – 2023 cho học sinh của mình.
Ngoài ra, quý thầy cô có thể tham khảo thêm bộ Giáo án Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống để có thêm kinh nghiệm soạn giáo án cho năm học mới. Vậy mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Tiết học chiều sách Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức năm 2022 – 2023
TUẦN 1
Chủ đề 1: TRẢI NGHIỆM VUI
BÀI 1: NGÀY CHÚNG TA CẦN (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Củng cố kĩ năng đọc đúng các từ ngữ, biết ngắt, nghỉ sau các dấu câu, đảm bảo đúng tốc độ đọc, đọc trôi chảy đoạn văn, biết đọc ngắt giọng một số từ trong bài.
- Giúp học sinh hiểu nội dung bài: Mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
- Viết 2-3 câu về điều bạn nhớ nhất trong kì nghỉ hè
- Viết tên của những thứ bắt đầu bằng c hoặc k trong các bức tranh dưới đây
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- GQVĐ và sáng tạo: giải bài tập có bài tập Tiếng Việt.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: giao tiếp với thầy cô và bạn bè trong hoạt động học tập.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ nhau trong các hoạt động học tập để hoàn thành nhiệm vụ.
- Tố chất chăm chỉ: Chịu khó suy nghĩ, trả lời câu hỏi; Làm bài tập tốt.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. DẠY HỌC
1. Giáo viên: vở bài tập Tiếng Việt; máy quét (BT2)
2. Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động sinh viên |
Đầu tiên. Hoạt động khởi nghiệp – GV tổ chức cho HS hát – Giáo viên dẫn vào bài mới – Giáo viên nêu yêu cầu cần đạt của tiết học: + Giúp học sinh củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm văn, làm các bài tập trong sách bài tập. |
– HS thực hiện – Hs lắng nghe |
2. Hoạt độngLỜI ĐỀ NGHỊhuyện đào tạoluyện tập. Hoạt động 1: Tập đọc. – Gọi 1 HS đọc toàn bài – GV gọi HS nêu từ khó, câu dài, ngắt giọng, nhấn giọng. – GV: yêu cầu HS ngồi theo nhóm 4 em luyện đọc. – Gọi 1 HS chia sẻ luyện đọc theo nhóm. – Các nhóm khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc đúng yêu cầu chưa và giúp đỡ bạn đọc đúng. – Giáo viên theo dõi các nhóm thi đọc. – Gọi các nhóm đọc. HS nhận xét. – Giáo viên nhận xét: (Ví dụ: Nhóm bạn… đọc đúng, đảm bảo tốc độ hoặc nhóm bạn… đọc trôi chảy đoạn văn và đã biết đọc hoặc đọc đoạn văn. |
– Hs đọc bài. – HS nêu: Các từ khó đọc: cửa sổ, tia nắng, thế là xong, năm học, hân hoan, bãi cỏ, lấp lánh,… – Luyện đọc câu dài: Đầu hè con về quê, / nay ta gặp lại, / hai bạn / biết bao chuyện. – Học sinh làm việc theo nhóm 4 – Học sinh đọc bài |
Hoạt động 2: HDHS làm bài – Giáo viên giao bài tập cho học sinh. – GV yêu cầu HS đạt chuẩn làm bài tập 1, 2/4 SGK Tiếng Việt. – GV cho HS làm bài trong thời gian 7 phút. – Giáo viên quan sát, giúp đỡ, nhắc nhở tư thế ngồi học của học sinh; đánh dấu hiệu chỉnh. – HS hoàn thành bài GV cho HS đổi vở để kiểm tra bài làm của nhau. |
– HS đánh dấu các bài tập cần làm vào vở. – Hs làm bài |
Hoạt động 3: đúng nhiệm vụ – GV Gọi 1 Hs chạy chia sẻ trước lớp. * Bài 21/1: Viết 2-3 câu về những gì bạn nhớ nhất trong kỳ nghỉ hè của bạn. – GV gọi 1 HS nêu yêu cầu. – GV cho HS đọc kết quả. – GV nhận xét, chốt kết quả. => GV giáo dục HS cần chắt lọc những tình cảm trong sáng, có ích cho bản thân và bạn bè. |
-1 Hs lên chia sẻ. – Ss có mặt Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, được về quê thăm ông bà, em nhớ nhất là những đêm trăng sáng cùng ông bà ngồi trước hiên nhà hóng gió. Ánh trăng sáng soi bóng xuống mặt đất, tiếng côn trùng kêu, tiếng lá xào xạc trong đêm và những lời tâm sự của mẹ khiến em nhớ mãi. Vì nó đã tiếp thêm động lực để em luôn cố gắng học tập trong năm học mới. – HS sửa bài vào vở. |
* Bài 2: Viết tên của những thứ bắt đầu bằng c hoặc k trong những bức tranh dưới đây: – GV gọi 1 HS nêu yêu cầu. – GV cho HS chia sẻ theo cặp. – GV cho HS chia sẻ trước lớp. – GV nhận xét, tuyên dương HS. Hở GV mở rộng một số từ chỉ sự vật theo yêu cầu của bài. |
– Ss nêu. – Hs chia sẻ theo cặp. – 4,5 học sinh chia sẻ. – Kết quả: 1. Kính 2. Cây 3. Kìm 4. Kẹo 5. Cân 6. Kéo 7. Cờ 8. Cửa |
3. Hoạt động Ứng dụng + Củng cố kiến thức đã học trong bài để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, lưu luyến sau tiết học của học sinh. – Giáo viên gợi ý cho học sinh về các hoạt động vui chơi, học tập khi đến trường và sau giờ học. Môn học em thích, nói về cảm xúc của em sau mỗi hoạt động, học tập. – Nhận xét giờ học. – Chuẩn bị bài sau. |
– HS chia sẻ. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU KHI DẠY: ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… |
….
>> Tải file tham khảo trọn bộ giáo án Tiếng Việt 2, 3 sách Kết nối tri thức vào đời
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này Bài 2 Giáo án Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức vào đời (Cả năm) Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 3 2022 – 2023 thuộc về Pgdphurieng.edu.vn Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá để giới thiệu website đến mọi người. Chân thành cảm ơn.